Ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số Viettel

(Chinhphu.vn) - Sự ra đời của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới “Kiến tạo xã hội số.”

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel phát biểu tại lễ ra mắt Tổng công ty dịch vụ số Viettel.

Sáng ngày 26/6, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức ra mắt thành viên thứ 8 của tập đoàn là Tổng công ty Dịch vụ số Viettel.

 Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số - một cuộc sống mới, an toàn, đơn giản cho tất cả mọi người”, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính: Tài chính số ( ViettelPay, Mobile Money); Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử.

 
 Từ nay tới 2025, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.
 
Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel hứa hẹn sẽ mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích mới trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động.
 
Đặc biệt, phương thức Mobile Money-sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ. Ngay cả người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống cũng sẽ tiếp cận được với các dịch vụ tài chính số.

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel khẳng định Tổng công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam.

Các bài mới

Các bài đã đăng